ผู้เขียน หัวข้อ: ประวัติ รถไฟฟ้าบีทีเอส :AO  (อ่าน 3 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

พฤศจิกายน 09, 2018, 12:22:46 AM
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2078
    • ดูรายละเอียด

รถไฟฟ้าบีทีเอส เป็นระบบซึ่งทำงานแยกต่างหากจากรถไฟฟ้ามหานคร โดยมีสาเหตุมาจากการยินยอมของจังหวัดกรุงเทพ ในยุคพลตรีจำลอง ศรีเมือง เป็นผู้ว่าราชการจังหวัดจังหวัดกรุงเทพมหานคร ด้วยเหตุว่าในเวลานั้นในจังหวัดกรุงเทพมหานคร ไม่มีระบบคมนาคมมวลชนทางราง มีการเรียนแผนการก่อสร้างระบบรถไฟฟ้าหลายระบบยกตัวอย่างเช่น รถไฟฟ้าลาวาลิน แม้กระนั้นมีลักษณะท่าทางมิได้รับการยินยอมการก่อสร้างจาก คณะรัฐมนตรี ในช่วงเวลาที่การจราจรในจังหวัดกรุงเทพมหานคร ขัดข้องอย่างมาก เนื่องจากว่าจำนวนรถยนต์ที่สะสมมากยิ่งขึ้น เกิดจากการเปิดเสรีให้สามารถนำเข้ารถยนต์ใหม่จากต่างแดน ในรัฐบาล อานนท์ ปันยารชุน (ก่อนหน้าที่ผ่านมา การนำเข้ารถยนต์ใหม่จากต่างแดน จำเป็นต้องเสียภาษีอากรนำเข้ามากถึงหลายเท่าของราคารถยนต์)ต้องการอ้างอิง แทงบอลออนไลน์
ถัดมา จังหวัดกรุงเทพมหานคร อนุมัติสัมปทานการก่อสร้างและก็จัดแจงเดินรถให้กับ บริษัท ธนายง จำกัด (เดี๋ยวนี้ เป็น บริษัท บีทีเอส กลุ่ม โฮลดิ้งส์ จำกัด (มหาชน)) ของคีรี กาญกระทั่งพาสน์ ตอนแรกกำหนดให้สร้างอู่ซ่อมแซมรอบๆพื้นที่สวนลุมพินี แม้กระนั้นพสกนิกรที่ใช้พื้นที่สวนลุมพินีเพื่อบริหารร่างกายเสมอๆได้รวมกลุ่มคัดค้านการเข้าใช้พื้นที่ว่าขัดกับความต้องการของ พระบาทสมเด็จพระมงกุฏเกล้าเจ้าอยู่หัว ที่พระราชทานพระราชทรัพย์สมบัติจัดสร้างเพื่อเป็นสวนสาธารณะของราษฎร นอกนั้นยังมีการคัดค้านขอให้เปลี่ยนแบบอย่างการผลิตรถไฟฟ้าจากส่วนประกอบยกฐานะลอยฟ้าเป็นอุโมงค์ใต้ดิน ท้ายที่สุดก็เลยได้มีการย้ายสถานที่ทำการก่อสร้างอู่ซ่อมแซม ไปใช้ที่ราชพัสดุภัณฑ์ของกรมธนารักษ์ ซึ่งเป็นสำนักงาน รวมทั้งสถานีขนส่งสายเหนือเดิม (สถานีหมอชิต) ใกล้กับสวนจตุจักร โดยในขั้นแรกก่อนเปิดกระทำการ รถไฟฟ้าสายนี้ใช้ชื่อว่า รถไฟฟ้าธนายง2 ตามชื่อบริษัทที่ได้รับสัมปทาน
ตอนนี้รถไฟฟ้าบีทีเอสอยู่ในระหว่างการก่อสร้างส่วนต่อขยายออกไปเพิ่มเติมอีกถึงสองระยะโดยการรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนที่เมืองไทย อันยกตัวอย่างเช่นส่วนต่อขยายสายจังหวัดสมุทรปราการ (สีเขียวใต้) จากสถานีแบริ่ง ถึงสถานีเคหะฯ ระยะทาง 12.6 กม. รวมทั้งส่วนต่อขยายสายพหลโยธิน (สีเขียวเหนือ) จากสถานีหมอชิต ถึงสถานีคูคต ระยะทาง 17.8 กม. ซึ่งกรุงเทพฯได้มีบันทึกกติกาตามคำสัญญาเกี่ยวกับความรู้ความเข้าใจกับการรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนที่เมืองไทยสำหรับการรับโอนแผนการ โดยกรุงเทพฯได้รับมอบพื้นที่ในส่วน สถานีแบริ่ง ถึงสถานีสำโรง และก็เปิดให้บริการอย่างเป็นทางการแล้วช่วงวันที่ 3 ม.ย. พุทธศักราช 2560 เวลาที่ที่เหลือยังขัดข้องเรื่องของตัวบทกฎหมายและก็แหล่งเงินทุนที่ใช้ในการเวนคืนที่ดิน ซึ่งคาดว่าการสนทนาจะได้ข้อสรุปข้างในม.ค. พุทธศักราช 2561 ดังนี้กระทรวงคมนาคมได้มีแผนการสำรองในเรื่องที่กรุงเทพฯไม่สามารถที่จะให้คำตอบเรื่องแหล่งเงินทุนสำหรับเพื่อการเวนคืนได้ โดยจะมอบหมายให้การรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนที่เมืองไทยปฏิบัติการสนทนาตรงกับ บริษัท ระบบคมนาคมมวลชนกรุงเทวดา จำกัด (มหาชน) ให้รับปฏิบัติการโดยตรงแทน แทงบอลโลก
เว้นเสียแต่ส่วนต่อขยายทั้งคู่ส่วนแล้ว รถไฟฟ้าบีทีเอส ยังมีแผนในการส่วนต่อขยายทั้งหมดสี่ส่วน เป็นส่วนต่อขยายสายสีลมส่วนใต้จากสถานีบางหว้า ถึงสถานีตลิ่งชัน ส่วนต่อขยายสายสีลมส่วนตะวันตก จากสถานีสนามกีฬาแห่งชาติ ถึงสถานีตำแหน่งเส ส่วนต่อขยายสายจังหวัดสมุทรปราการระยะลำดับที่สอง จากสถานีเคหะฯ ถึงสถานีบางปู แล้วก็ส่วนต่อขยายสายพหลโยธินระยะที่ 3 จากสถานีคูคต ถึงสถานีลำลูกกา ทำให้โครงงานรถไฟฟ้าบีทีเอสมีทางระบบคมนาคมมวลชนที่ยาวที่สุดในประเทศไทยที่ 89 กม. เมื่อสร้างเสร็จครบทุกส่วน โดยรวมทางทั้งคู่สายเข้าด้วยกัน